Bất động sản Nhật Nam đẩy mạnh chiến lược M&A

1
M&A sẽ là chiến lược cốt lõi của Bất động sản Nhật Nam trong giai đoạn tới.

Trong bối cảnh nguồn cung mới cho thị trường bất động sản ngày càng khan hiếm do nhiều vướng mắc trong việc cấp phép, cùng với đó là sự kiểm soát chặt chẽ về tín dụng khiến cho hoạt động triển khai dự án mới gần như “đóng băng”, để duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã vạch ra kế hoạch thích ứng mới.

Một trong những công cụ giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn về dòng tiền là hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) nhằm thu gom tài sản tốt, đồng thời tăng sức cạnh tranh, mở rộng quỹ đất.

Thực tế, kể từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản cũng đã chứng kiến nhiều thương vụ M&A đình đám ở các phân khúc, nhưng đáng chú ý nhất là các dự án nhà ở. Những thương vụ này được kỳ vọng mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan nhờ tiềm năng cao.

Theo dự báo của các chuyên gia, trong thời gian tới, thị trường M&A nói chung sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là mảng đầu tư hứa hẹn đối với những nhà giao dịch, giúp mang lại nguồn lực và cơ hội phát triển đối với các doanh nghiệp.

Bà Kiều Ngoan, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc M&A của Fibo Capital Việt Nam cho rằng: “Hoạt động M&A mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, chẳng hạn như nâng cao quy mô và thị phần, giảm chi phí nhân lực. Đồng thời, tối ưu hóa nguồn lực tài chính doanh nghiệp cũng là một lợi ích vô cùng nổi bật của hoạt động này”.

Nắm bắt được xu thế chung của thị trường, trong thời gian qua, Công ty Bất động sản Nhật Nam cũng ráo riết chuẩn bị nhiều thương vụ M&A liên quan các dự án tiềm năng nhưng chưa đủ điều kiện tài chính để hoàn thiện và bán ra thị trường tại hầu hết các phân khúc.

Trong quá trình này, Nhật Nam đã đạt được những thành công bước đầu là M&A thành công một doanh nghiệp bất động sản lâu đời, sở hữu một dự án đã từng được xem là biểu tượng của Thủ đô, cùng với nhiều tài sản bất động sản khác.

“Bên cạnh thành quả đã đạt được, Bất động sản Nhật Nam cũng đang trong quá trình đàm phán để mua lại 1 dự án khác ở Hà Nội và 2 dự án ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tỷ lệ thành công của các thương vụ này đạt mức 80%”, Chủ tịch Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy tiết lộ.

Cũng theo bà Thúy, M&A vẫn luôn là cuộc chơi mà các thương hiệu bất động sản lớn ưa chuộng để giải bài toán nguồn cung, nhất là trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm và tăng giá, thủ tục triển khai dự án bị siết chặt như hiện nay.

Theo đó, để cùng sánh vai và tiến tới là trở thành một “ông lớn” trong lĩnh vực phát triển dự án, Nhật Nam không thể đứng ngoài đường đua, thậm chí coi đây là chiến lược cốt lõi của doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

“Bởi đây là một trong những “quân bài” để Bất động sản Nhật Nam tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị, tiếp cận nhiều hơn với thị trường”, bà Thúy khẳng định.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực bất động sản, với mục tiêu tăng tốc chiếm lĩnh thị trường, tạo nền móng vững chắc trong cơ cấu doanh thu ngắn và dài hạn, Nhật Nam còn mở rộng chiến lược M&A sang lĩnh vực dịch vụ nhà hàng và đồ uống (F&B). Đây cũng là một trong những mảng kinh doanh mang lại nhiều lợi thế cho Công ty Nhật Nam trong suốt 3 năm qua.

Lý giải về tham vọng tại lĩnh vực F&B, Chủ tịch Bất động sản Nhật Nam cho biết, đối với một nhà phát triển bất động sản, việc đáp ứng được nhu cầu ăn uống, vui chơi của nhà đầu tư, người mua nhà sẽ mang đến chất lượng sống tiện nghi, đẳng cấp, góp phần xây dựng những nét văn hóa cộng đồng, từ đó giúp giá trị của tài sản tăng trưởng theo thời gian.

Hơn nữa, với cơ cấu dân số trẻ, nền kinh tế luôn giữ được mức tăng trưởng ổn định như Việt Nam, F&B được đánh giá ngày càng trở thành một mảng kinh doanh “hái ra tiền”, thậm chí có thể nằm trong danh sách nhóm ngành có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế thị trường.

“Đi kèm với tiềm năng lớn thì sự cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp đều nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu ăn uống ngày càng khắt khe của thực khách. Với một doanh nghiệp tuổi đời còn trẻ trong lĩnh vực này, M&A sẽ là lựa chọn tối ưu để chuỗi nhà hàng, cà phê Nhật Nam có chỗ đứng trên thị trường, gia tăng kết cấu doanh thu cho Nhật Nam”, Chủ tịch Vũ Thị Thúy nhận định.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích