Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn sẽ cơ bản hoàn thành trước ngày 30/10

Với dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn, nhà thầu đưa mục tiêu đặt ra hoàn thành thi công toàn bộ gói thầu chính trước ngày 30/10/2021.

cao toc cao bo mai son se co ban hoan thanh truoc ngay 3010
Tuyến đường cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn đang sắp được hoàn thành và thông xe trong năm 2021. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Với sự nỗ lực thi công của nhà thầu và chỉ đạo sát sao của chủ đầu tư, dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã về đích theo đúng tiến độ đề ra và đảm bảo chất lượng công trình.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình (chủ đầu tư dự án), dự án cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn hiện giá trị xây lắp thực hiện khoảng 923/1.103 tỷ đồng (đạt 84%), lũy kế giải ngân cho dự án là 965.943/1.607 tỷ đồng (đạt 60%). Nhà thầu và đơn vị thi công đã xây dựng tiến độ thi công chi tiết, phấn đấu gói thầu xây lắp sẽ cơ bản hoàn thành trong tháng 10/2021 (trừ các vị trí phải chờ lún theo yêu cầu kỹ thuật).

Trong đó, phần đường tuyến chính qua địa phận Nam Định (3,7km) đã thi công xong xong xử lý nền đất yếu, đắp nền đường phần mở rộng; đang thi công lớp bêtông nhựa và thi công hoàn thiện nền, móng, mặt đường các đoạn đã hết thời gian chờ lún, dự kiến hoàn thành ngày 30/9. Đối với đoạn qua địa phận Ninh Bình đang triển khai thi công móng đường 2 nhánh của nút giao Mai Sơn và dự kiến hoàn thành ngày 30/9/2021.

Phần cầu như cầu Nam Bình, Mai Sơn, Khánh Phú… đạt tiến độ khoảng hơn 90,3%, dự kiến hoàn thành ngày 30/10/2021. Riêng cầu Yên Khang đã thi công xong mố trụ cầu, đang thi công gờ lan can cầu và đường đầu cầu (cơ bản đáp ứng tiến độ), dự kiến hoàn thành ngày 30/11/2021 (do chờ lún đường đầu cầu theo yêu cầu kỹ thuật).

Phần đường gom, địa phận Nam Định (4,9km) và Ninh Bình (13,6km) đang thi công lớp mặt đá dăm tiêu chuẩn đổ bê tông mặt đường gom và thi công phần thảm bê tông nhựa; các hầm chui dân sinh như Mai Sơn, Thôn Đông, Mễ Thượng dự kiến hoàn thành ngày 30/9/2021.

Với các gói thầu an toàn giao thông, điện chiếu sáng, kè sông Đáy hoàn thành trong năm 2021, riêng hệ thống giao thông thông minh (ITS) do chưa thống nhất được phương án thiết kế chung của các dự án cao tốc nên chưa có kế hoạch triển khai.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên, theo đại diện Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường – nhà thầu thi công dự án, nhà thầu đã bổ sung nhân lực, thiết bị, vật tư cho công trường nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, ưu tiên huy động tại chỗ và kiểm soát chặt chẽ, chủ động đăng ký với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo các quy định về công tác phòng chống COVID-19; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo ổn định công trường, giữ vững sản xuất, tiến độ thi công và kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công.

“Với dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn, nhà thầu đặt ra mục tiêu hoàn thành thi công toàn bộ gói thầu chính trước ngày 30/10/2021, hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án, đưa công trình vào khai thác sử dụng trong năm 2021 theo đúng Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải,” đại diện Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cho hay./.

Dự án cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn có tổng chiều dài 15,2km đi qua 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình; tổng mức đầu tư 1.607 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Công trình này được khởi công ngày 2/12/2019, hoàn thành tháng 12/2021.

Quy mô tuyến chính dài khoảng 7,2km với bề rộng nền đường 16/17m; đường gom khoảng 22km; 2 hầm chui dân sinh xây mới và nối dài 01 hầm chui dân sinh. Dự án gồm có 7 cầu, trong đó có 2 cầu lớn trên trên chính (cầu Nam Bình dài 1.6km, cầu Mai Sơn dài 820m) 4 cầu trung vượt ngang qua đường cao tốc và một cầu nhỏ trên đường gom dân sinh.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích