Cận cảnh đường Liễu Giai – Văn Cao được tăng thêm 4 làn xe
Từ 4 làn xe chật hẹp, sau khi được điều chỉnh dải phân cách, trục giao thông Liễu Giai – Văn Cao hiện nay đã được tăng thêm 4 làn xe, giúp tuyến đường hoàn thiện chiều rộng mặt cắt ngang rộng 8 làn xe trên trục đường từ Hồ Tây đi Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Để tạo sự đồng bộ về hạ tầng trên trục đường Hồ Tây – Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sau khi được thành phố Hà Nội đồng ý, từ giữa tháng 7/2021 Sở GTVT đã giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) thực hiện xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Liễu Giai – Văn Cao để có mặt cắt ngang tương đồng với trục Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng. |
Với sự gia tăng của phương tiện xe, hiện 4 làn đường của tuyến Liễu Giai – Văn Cao đã chật hẹp, quá tải, sau khi điều chỉnh dải phân cách (dải đất dự trữ phục vụ cho giao thông) tuyến đường có thêm 4 làn xe, nâng số làn xe hiện có của tuyến đường lên 8 làn. |
Việc này cũng giúp tuyến đường đồng bộ với mặt cắt rộng 8 làn xe của tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng đã mở rộng nhiều năm nay và phố Văn Cao vừa xây dựng xong. |
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công, như dịch COVID-19 bùng phát, thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách, yêu cầu không tập trung đông người, phương tiện hạn chế lưu thông, thi công về đêm… nhưng do là dự án cấp bách nên đến nay bằng các giải pháp chủ động, đến nay tiến độ dự án đã hoàn thành hơn 50% khối lượng công việc. |
Hiện mặt đường phố Liêu Giai đã được xén, điều chỉnh dải phân cách, mở rộng làn đường từ 4 lên 8 làn xe. |
Phần mở rộng nhiều đoạn đã được thảm nhựa, phương tiện có thể lưu thông. |
Ngoài giúp giảm giảm ùn tắc, khi dự án thi công xong còn giúp tuyến đường Liễu Giai – Văn Cao có hạ tầng và chiều rộng mặt cắt ngang đồng bộ với tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng. |
Sau mở rộng, Sở GTVT cũng tổ chức giao thông trục Liễu Giai – Văn Cao theo hướng các loại phương tiện ô tô, xe máy sẽ đi theo làn, điều chỉnh việc đi lại tại các nút giao để giảm xung đột, ùn tắc. |
Dải phân cách từ 17 mét sẽ được thu hẹp còn 3- 5 mét để phục vụ giao thông, phần đất dải phân cách còn lại sẽ được bố trí trồng cây xanh, hệ thống chiếu sáng hiện đại để tạo cảnh quan văn minh. |
Tại công trường dự án chiều 26/7, trao đổi với PV Tiền Phong , ông Đặng Hồng Quân, đại diện Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện dự án đã thi công được hơn 50% khối lượng công việc. Mặc dù thi công trong điều kiện khó khăn do dịch COVID diễn biến phức tạp, thành phố thực hiện giãn cách nhưng tại dự án Ban Duy tu vẫn thực hiện “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án mở rộng đường Liễu Giai – Văn Cao trong tháng 9, kịp phục vụ người dân đi lại dịp cuối năm. |
Nguồn: Báo xây dựng