Gotadi tiên phong xây dựng hệ sinh thái số trong du lịch

Quản trị số với một điểm chạm

Ngày 7/9/2022, tại TP.HCM, Gotadi, đơn vị trực thuộc HG Holdings (Tập đoàn được thành lập từ năm 1997 chuyên hoạt động trong lĩnh vực du lịch và hàng không ở khu vực Đông Nam Á với 14 văn phòng đại diện trên thế giới) chính thức cho ra mắt bộ giải pháp quản trị Du lịch & Tăng trưởng Gotadi Business Travel Management (BTM), tiên phong ứng dụng công nghệ số vào mô hình quản trị các hoạt động du lịch & đi lại, giải quyết các vấn đề lớn về tính minh bạch, tự động hoá, tối ưu chi phí.

Trao đổi tại buổi gặp gỡ ngày 7/9, ông Ngô Minh Đức – Chủ tịch HĐQT HG Holdings nhấn mạnh: “Lý do chính để ra đời công cụ quản trị số này là vấn đề minh bạch cũng như bài toán chi phí và quản trị thời gian của doanh nghiệp đều là những yêu cầu đặt ra cấp thiết, đặc biệt trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19. Gotadi mong muốn hỗ trợ tốt nhất tới người dùng chỉ với một điểm chạm”.

Có mặt tại buổi gặp gỡ, nhiều doanh nghiệp cũng bày tỏ, thực tế là đối với doanh nghiệp có quy mô lớn, độ phủ toàn quốc hay thậm chí là toàn cầu, nhu cầu đi lại, du lịch của nhân viên trong công ty ngày càng cao. Tuy nhiên, vấn đề về sự minh bạch và tối ưu hóa ngân sách là một trong những mối quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp, lại chưa có thể tìm ra bài toán trong hoạt động quản trị du lịch và đi lại.

Về phía nhân viên, vấn đề lớn nhất trong mỗi chuyến công tác là bản thân họ thiếu đi sự chủ động, hầu như phải phụ thuộc hoàn toàn vào Admin (phòng hành chính công ty) và/hoặc các Agency Booking. Bên cạnh đó, để đảm bảo hoàn thành mục tiêu công việc, nhân sự cũng có nhiều hoạt động cho chuyến công tác nên gặp khó khăn trong việc quản lý và giải trình hóa đơn, công tác phí.

“Gotadi Business Travel Management (BTM) là hệ thống phần mềm áp dụng công nghệ mới SaaS Travel Platform (Software as a Services) cho phép các doanh nghiệp có quy mô lớn quản lý nhân viên dễ dàng trong việc đặt mua (booking) và sử dụng các dịch vụ như lựa chọn phương tiện di chuyển và chỗ ở nhằm phục vụ cho các chuyến công tác ngắn hoặc dài ngày, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn nhân lực trong quản lý các chuyến công tác và các hoạt động du lịch cho nhân viên của doanh nghiệp” – Ông Lê Quang Sáng, Phó Giám đốc Gotadi cho hay.

Trả lời lý do vì sao Gotadi BTM là phương án tối ưu hơn các phần mềm khác trong cùng lĩnh vực, ông Lê Quang Sáng cho biết: “Để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm, tối ưu hóa thời gian, đảm bảo vấn đề minh bạch và đặc biệt là tiết kiệm được 20% chi phí đi lại, Gotadi BTM cung cấp các tính năng đặc biệt như: tự đặt, xuất vé, xuất hóa đơn điện tử đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng. Với công nghệ vượt trội, bảo mật, hệ thống 4.0 hoàn toàn tự động từ phê duyệt đến liên thông để đặt và xuất vé. Dữ liệu khách hàng của Gotadi được bảo mật trên AWS (Amazon Web Services) cơ sở hạ tầng bảo mật toàn cầu tốt nhất hiện nay”.

Ông Ngô Minh Đức bổ sung thêm: “Gotadi BTM không chỉ tự động hoá và xử lý nhanh chóng các tác vụ bằng công nghệ mà còn mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp trong quản trị du lịch, quản trị tài chính và cả quản trị tăng trưởng từ đó nâng cao hiệu suất trong quản trị doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý, kiểm soát chi phí công tác từng bộ phận hoặc phòng ban trên một hệ thống duy nhất. Ngoài ra, vấn đề tường minh dòng tiền, đối soát và thanh toán sau 45 ngày với hạn mức công nợ không giới hạn cũng được hỗ trợ. Điều này có thể giúp cho chủ doanh nghiệp chủ động trong việc lên kế hoạch kinh doanh, tài chính, quản trị dòng tiền, kiểm soát rủi ro”.

Ông Jack Nguyễn và ông Ngô Minh Đức
Ông Jack Nguyễn và ông Ngô Minh Đức

Khó nhất là cạnh tranh với quốc tế

Không dễ để có được thành công vượt trội trong chuyển đổi số toàn diện bất cứ công ty, lĩnh vực nào. Khó khăn nhất đối với các đơn vị khi muốn chuyển đổi số là phải đối mặt với cạnh tranh với quốc tế. Ông Ngô Minh Đức phân tích: “Doanh nghiệp nước ngoài hơn chúng ta về công nghệ, tuổi đời, tiềm lực tài chính, họ có thể dùng tiền để đốt cháy tất cả các chiến lược và nỗ lực của các doanh nghiệp nhỏ. Ví dụ điển hình là khi khách hàng book phòng trên Agoda chẳng hạn, thì tiền được chuyển thẳng ra nước ngoài, khách hàng không lấy được hóa đơn tài chính để hoàn thiện thủ tục thanh toán nếu đó là các chuyến đi công tác”.

Xác nhận luận điểm này của ông Ngô Minh Đức, ông Jack Nguyễn – Giám đốc điều hành vùng Đông Nam Á của Insider bổ sung: “Chính công ty Insider chúng tôi cũng vì có rất nhiều chi nhánh ở các nước khác nhau trên thế giới nên bộ máy phải đi lại giữa các nước khác nhau rất thường xuyên. Ngoài đi ra nước ngoài thì tôi vẫn có những chuyến đi trong nước nhưng lại được sử dụng với các đại lý nước ngoài, khiến nhiều khi chi phí tăng lên gấp đôi so với giá thật của chuyến đi trong nước”.

“Gotadi đã chuyển đổi số từ rất sớm, từ năm 2014. Mặc dù là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số nhưng chúng tôi vẫn có những thất bại trong quá khứ, ở thời điểm năm 2017, chúng tôi đã chọn sai đối tác, không thể mở API được nên dù đã tốn rất nhiều tiền và thời gian nhưng vẫn phải bỏ phương án này để tự xây dựng lại phương án khác tối ưu hơn kể từ năm 2018. Cho đến hiện nay, chúng tôi làm chủ hoàn toàn về công nghệ, hệ thống linh hoạt, API của Gotadi được mở để kết nối đến các hãng hàng không lớn nhất và các khách sạn lớn nhất toàn cầu để thuận tiện nhất cho khách hàng khi booking hoàn toàn bằng công cụ số hóa. Nhiều khách hàng đã phản ánh là khi họ booking trực tiếp trên Vietnam Airline thì hệ thống rất dễ bị treo, không xuất được hóa đơn nhưng khi booking trên Gotadi thì hệ thống chạy ổn, khách có thể xuất hóa đơn rất nhanh. Tiên phong trong chuyển đối số đã mang lại ưu thế lớn cho Gotadi mà không phải hãng lữ hành nào cũng có thể làm được. Hơn nữa, chúng tôi quyết tâm vươn lên sau khi đã “trả giá” đau thương, với mong muốn đặt sự quan tâm đến khách hàng làm trung tâm để phục vụ” – Ông Ngô Minh Đức chia sẻ.

Ông Ngô Minh Đức, nhấn mạnh: “Đối với các chủ doanh nghiệp, chúng tôi cam kết đồng hành để cùng chuyển đổi số toàn diện, chuyển hoá và phát triển lên tầm cao mới”.Lý giải cho cam kết này, ông Ngô Minh Đức giải thích chi tiết: “Quá trình chuyển đổi số sẽ không bao giờ dừng lại. Nếu chỉ là vé máy bay thì đúng là mọi người book ở đâu cũng được, nhưng trong hệ thống quản trị số mà chúng tôi đưa ra còn có book phòng khách sạn, dịch vụ visa, xe đưa đón ở nhiều nước trên thế giới, vé tàu điện… Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ bổ sung từng dịch vụ cộng thêm, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn tối ưu như bảo hiểm, vé tham dự các sự kiện thể thao quốc tế, du thuyền, tour quốc tế… Bởi vì khách hàng chắc chắn cần các dịch vụ này, đặc biệt khi đi ra nước ngoài, nên nếu chúng tôi không hỗ trợ thì họ sẽ phải mất thêm thời gian tìm kiếm và những sự lựa chọn chưa chắc đã có giá tốt và độ phù hợp cao”.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích