19 doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá gạo, bún, phở, bánh tráng tại Australia

Sáng kiến giới thiệu, quảng bá thương hiệu nông sản hữu cơ Việt Nam tại thị trường Australia được Doanh nghiệp Mekong Organics, Hội đồng Xuất khẩu Australia (ECA), Trung tâm Phát triển Nông thôn – Saemaul Undong thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và VOAA đưa ra tại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Nông nghiệp Hữu cơ Australia-Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 17/1 và tại Hà Nội ngày 20/1 vừa qua.

co-compressed20240316113924
Một số sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.

Ngày 18/3, đoàn doanh nghiệp sẽ tham gia buổi giới thiệu về ngành nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và quảng bá về hương vị của nông sản hữu cơ Việt với đa dạng chủng loại, mẫu mã như: gạo, bún, phở, bánh tráng, dừa và các sản phẩm từ dừa, hồ tiêu, gia vị, quế, hồi, chè, cà phê, hạt điều, mứt xoài…

Sự kiện trưng bày và chia sẻ câu chuyện về sự độc đáo của nông sản hữu cơ Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại thành phố Bairnsdale và thành phố Melbourne (bang Victoria, Australia) lần lượt vào các ngày 23/3 và 25/3.

Bên cạnh giới thiệu về nông sản Việt, đoàn doanh nghiệp cũng sẽ tham quan, học tập các mô hình nông nghiệp hữu cơ quy mô hộ gia đình, trang trại, cộng đồng và doanh nghiệp tại thủ đô Canberra (vùng Riverina thuộc bang New South Wales), khu vực Gippsland (bang Victoria). Một số mô hình như: trại nuôi gà, bò sữa, trồng cây ăn quả, lúa – gạo, làm rượu nho, sôcôla…

Đoàn cũng có dịp gặp gỡ các tổ chức, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Australia (OAA), tổ chức phi chính phủ Global Landcare, lãnh đạo chương trình kinh tế Việt Nam tại DFAT, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra, đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney… nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối thương mại.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Kiền, Giám đốc Doanh nghiệp Mekong Organics cho biết, hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế giữa Australia và Việt Nam. Từ đó xây dựng lòng tin về chất lượng nông sản hữu cơ của Việt Nam tại Australia cũng như các quốc gia khác trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Kiền hy vọng năng lực sản xuất, chế biến và thương mại nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng như năng lực đào tạo, kết nối, phát triển ngành nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam sẽ được cải thiện về chiều sâu, nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu cho nhà nông và các doanh nghiệp.

Theo Thương Hiệu Và Sản Phẩm

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích