Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2024 đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 1,3% so với tháng 1/2024, tăng 64,1% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 14 triệu lượt, trong đó có khoảng 4,9 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 136,1 nghìn tỷ đồng.
Thời điểm này, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 844 nghìn lượt (chiếm 27,7%). Trung Quốc xếp vị trí thứ 2, đạt 538 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (198 nghìn lượt), tiếp theo là Mỹ (156 nghìn lượt).
Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm.
Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (107 nghìn lượt), Australia (97 nghìn lượt), Malaysia (92 nghìn lượt), Ấn Độ (79 nghìn lượt), Campuchia (79 nghìn lượt), Thái Lan (76 nghìn lượt).
Về động lực tăng trưởng, nhìn chung 2 tháng đầu năm, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023, trong đó nổi bật là sự phục hồi của thị trường châu Á (tăng 77,8%), châu Âu (tăng 76%), châu Úc (tăng 36,5%), châu Mỹ tăng nhẹ (8,4%).
Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh: Hàn Quốc (tăng 50,7%), Nhật Bản (tăng 52,3%), Đài Loan – Trung Quốc (tăng 120%).
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia, Singapore, Campuchia, Philippines, Indonesia. Riêng thị trường Thái Lan giảm 22,2%. Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành Du lịch Việt Nam. Dấu ấn nổi bật là sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của cơ quan quản lý du lịch quốc gia đối với các địa phương về việc chuẩn bị tốt cho hoạt động thu hút và đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán và đầu xuân Giáp Thìn. Đặc biệt là hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách thị thực áp dụng từ ngày 15/8/2023. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
An Nguyên