Duyệt theo chuyên mục

Tiêu dùng

Ngành bán lẻ Việt Nam phát triển

Do đại dịch Covid-19, người mua hàng Việt Nam và thế giới đều tìm kiếm trực tuyến để mua hàng. Điều này mở ra một xu hướng mới cho ngành bán lẻ Việt Nam và các nhà bán lẻ trực tuyến phải nhanh chóng chuẩn bị cho Ngày Độc thân 11/11/2021,…

Tránh mắc bẫy làm giàu “siêu tốc”

(LĐTĐ) Nắm bắt tâm lý nóng vội, muốn làm giàu nhanh chóng của nhiều người; thời gian qua trên các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều khóa học kinh doanh, làm giàu “siêu tốc” với những lời quảng cáo “có cánh”. Chưa biết các khóa học phổ…

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong “bão” Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, hàng Việt đã góp phần ổn định thị trường, giúp người dân yên tâm chống dịch, khằng…

Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

(LĐTĐ) Những ngày này, sau khi Thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương “vùng xanh”, trong trạng thái “bình thường mới”, các địa phương đã nhanh chóng bắt tay khôi phục sản xuất. Đáng chú ý, không ít hoạt…

Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày triển khai giãn cách xã hội, thế nên đi chợ cũng có muôn kiểu. Từ đi chợ bằng tem phiếu đến đi chợ qua các ứng dụng Facebook, Zalo... được thực hiện phù hợp, được người dân đồng tình ủng hộ.

Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết Trung thu, tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đang giãn cách xã hội, kinh tế khó khăn nên thị trường bánh Trung thu trở nên ảm đạm, doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng, thậm chí dừng sản…

Danisa “trao tri ân vàng, gửi ngàn thành ý”

(LĐTĐ) Mùa Trung Thu năm nay, Danisa – thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch giới thiệu chương trình “Cùng Danisa Trao Tri Ân Vàng, Gửi Ngàn Thành Ý” nhằm góp thêm cảm hứng cho một Trung Thu ấm áp trong bối cảnh giãn cách xã hội với…

Viettel++ “Đi chợ giúp khách hàng”

(LĐTĐ) Với tinh thần chia sẻ khó khăn với khách hàng trong mùa dịch, Viettel++ triển khai chương trình “Đi chợ giúp Khách hàng” trên ứng dụng My Viettel/Viettel++ cho khách hàng tại Hà Nội, Bình Dương và Khánh Hòa.

Nông dân Việt và ước mơ về chuỗi cung ứng ngắn

(LĐTĐ) Tháng 5/2021, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức tọa đàm về chuỗi cung ứng ngắn, lấy kinh nhiệm từ các nước châu Âu đã thực hiện cách đây hàng chục năm để có thể từng bước áp dụng vào thị trường Việt Nam. Bởi việc…

Hà Nội công khai giá các mặt hàng thiết yếu

(LĐTĐ) Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản số 2324/STTTT-BCXBTT thông tin giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 của Ủy ban nhân dân…

An toàn, sáng tạo từ mô hình “chợ kiểu mới”

(LĐTĐ) Theo đánh giá của các chuyên gia, cũng như ý kiến thực tế của người tiêu dùng cho thấy, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chợ đầu mối, siêu thị phải tạm đóng cửa để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, thì việc…

Đừng để giá tăng vì lý do… dịch bệnh!

(LĐTĐ) Những ngày qua, sau khi nhiều chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội phải tạm thời đóng cửa, giá thực phẩm tại một số địa phương đã có dấu hiệu tăng nhẹ. Nguyên nhân là do các mặt hàng phân phối không đều, trong khi đó,…